Chia sẻ 5 cách giải tỏa tâm lý căng thẳng hiệu quả có thể áp dụng tại nhà

ngu 1

Căng thẳng lo âu trong thời gian dài có thể khiến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc của bạn giảm sút . Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách giải tỏa tâm lý căng thẳng hiệu quả có thể áp dụng tại nhà, cùng theo dõi nhé.

Dành thời gian ngủ nhiều hơn mỗi ngày

Mất ngủ, thiếu ngủ trong thời gian dài là một trong những lý do khiến thần kinh bị căng thẳng quá độ dẫn đến mệt mỏi và suy nhược. Do vậy, một giấc ngủ chất lượng chính là phương pháp hiệu quả giúp bạn xoa dịu cơ thể. Hãy dành tối thiểu 7 tiếng ngủ vào ban đêm và 30 phút ngủ vào buổi trưa.

ngu 1

Bạn cũng không nên thức khuya, tốt nhất hãy đi ngủ trước 10h đêm. Để ngủ ngon bạn cần chọn tư thế ngủ đúng, hãy tạo thói quen nằm ngửa để toàn bộ cơ thể được thư giãn, đầu và cột sống không phải chịu lực ép không cần thiết. Ngoài ra, hãy chọn giường ngủ thật êm, không gian ngủ cần yên tĩnh thoáng mát. Không nên sử dụng điện thoại, máy tính bảng trước khi ngủ. Một chút tinh dầu và một bản nhạc thư thái sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Massage giải tỏa tâm lý căng thẳng

Massage là phương pháp giảm căng thẳng đơn giản và dễ thực hiện. Quá trình massage sẽ thúc đẩy tuần hoàn, đào thải huyết ứ và độc tố giúp hệ thống cơ bắp được thả lỏng hiệu quả. Bạn nên tập trung massage tại các vị trí cổ, vai gáy, thắt lưng và bàn chân. Đây là những nơi có mật độ dây thần kinh rất cao, nếu massage đúng cách sẽ giúp cơ thể được thả lỏng hoàn toàn.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Để tăng hiệu quả massage, bạn có thể sử dụng một số thiết bị như máy massage cổ vai gáy hoặc các loại ghế massage toàn thân. Các sản phẩm này không chỉ có thể tác động sâu vào nhiều vị trí huyệt đạo trên cơ thể mà còn có hệ thống nhiệt hồng ngoại giúp tăng cường tuần hoàn và tạo cảm giác thư giãn rất tốt.

may massage

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm massage tuy nhiên bạn cần tham khảo kỹ thông tin để chọn ghế massage tốt nhất phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu thư giãn của bản thân.

Cách giải tỏa tâm lý căng thẳng bằng nhạc không lời

Âm nhạc vốn là liều thuốc chữa lành tâm hồn cho con người. Sử dụng âm nhạc đúng cách sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đau đầu nhanh chỉ sau vài phút. Trong điều trị tâm lý, các chuyên gia thường sử dụng các loại sóng não để giảm căng thẳng và lo âu. Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, âm nhạc còn giúp điều hòa nhịp tim và kích thích cơ thể giải phóng nhiều hormone giúp điều tiết căng thẳng hiệu quả.

Ngoài nhạc không lời, bạn cũng có thể sử dụng nhiều loại âm thanh tự nhiên khác như tiếng nước chảy, tiếng mưa rơi, tiếng nhạc cụ…đây là phương pháp đơn giản giúp bạn phục hồi năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Sử dụng trà để giảm căng thẳng tâm lý

Các loại trà thảo mộc thường chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa tự nhiên. Các chất này giúp giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Đây là phương pháp giải tỏa căng thẳng tại nhà rất tiết kiệm và đơn giản. Dưới đây là một số loại trà vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng an thần rất tốt:

  • Trà hoa cúc, đây là phương pháp giúp giảm căng thẳng và lo âu được sử dụng từ xa xưa. Trà hoa cúc cũng là phương pháp điều trị mất ngủ và dạ dày hiệu quả.
  • Trà tía tô: có tác dụng giảm cảm giác lo âu, hồi hộp.
  • Trà hoa hồng: có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng thần kinh.
  • Trà xanh: có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm cảm giác bồn chồn lo lắng.

tra 1

Lưu ý: một số loại trà thảo mộc sẽ có tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn loại trà phù hợp với bản thân, không nên quá lạm dụng. Ngoài sử dụng trà, bạn cũng có thể thử một số loại đồ ngọt như socola, hạnh nhân, rong biển … đây là các loại thực phẩm tốt cho hệ thần kinh và có tác dụng an thần nhất thời.

Tập yoga để giải tỏa tâm lý căng thẳng

Các bài tập yoga nhẹ nhàng vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối sẽ giúp tinh thần được thư giãn và thoải mái. Trong quá trình tập Yoga cơ thể con người sẽ sản sinh ra hàm lượng lớn các Endorphin, đây là chất truyền dẫn thần kinh kích thích cảm xúc tích cực và giảm trầm cảm hiệu quả.

Bạn cũng thể tập thiền để điều hòa hơi thở và thả lỏng tâm trí. Việc điều khí và bình khí hiệu quả giúp cho cơ thể bạn có khoảng thời gian thả lỏng. Khi tâm trí trống rỗng, cũng là lúc những cảm xúc lo âu nặng nề không còn làm phiền đến bạn.

Tâm lý thoải mái và vui vẻ chính là chìa khóa giúp bạn đạt được một cuộc sống hạnh phúc. Hy vọng, với những phương pháp được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn giải tỏa tâm lý căng thẳng hiệu quả. Chúc bạn có một cuộc sống tràn đầy niềm vui mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *