BDSM là gì? Tốt hay xấu? Nên tham gia BDSM hay Không?

>>> Tham khảo bí quyết quan hệ lâu ra hiệu quả TẠI ĐÂY❤️

Tư tưởng về tình dục của nước ta còn khá truyền thống, bởi vậy nên khái niệm về BDSM không được quá nhiều người biết đến về nó. Bạn đã bao giơ nghe đến hình thức quan hệ bạo dâm, khổ dâm, trói buộc, phục tùng…hay chưa?  Tất cả đều được gói gọn trong kiểu hoạt động tình dục mà chúng ta đang nói đến ở trên. Nhiều người coi đó là lạc thú chốn phòng the, nâng khoái cảm lên mức cực đại của sung sướng. Nhưng có những người lại coi đó là hành vi bạo lực tình dục. Sự thật là gì? Hãy cùng chúng tôi làm rõ vấn đề này trong bài viết dưới đây:

BDSM là gì? Các khái niệm trong BDSM

BDSM là một hoạt động tình dục, viết tắt của 4 từ trong tiếng anh để chỉ về mối quan hệ của những người tham gia. Đó có thể là hoạt động của hai người hoặc nhiều người. Cụ thể là:

  • B: Bondage nghĩa là sự trói buộc.
  • D: Discipline là kỷ luật.
  • S: Sadism/Submission nghĩa là bạo dâm hoặc sự phục tùng.
  • M: Masochism nghĩa là khổ dâm.

Thường thì người ta biết nhiều đến hơn với hai từ cuối đó là S & M.

Nói dễ hiểu thì đây là quan hệ tình dục kiểu dạng đóng vai, lựa chọn nhân vật cho mình khi “làm tình” nhằm đem lại cảm giác mới mẻ, căng thẳng hay cực khoái. Nó thông qua những trải nghiệm đau đớn hay mang tính quyền lực để thoả mãn tính dục của bản thân. Nó gây đau đớn cho đối phương hoặc chính bản thân mình.

Những người tham gia trong quá trình quan hệ này sẽ bù trừ vai trò cho nhau hoặc có thể đổi vai trò cho nhau. Có hai vai trò chính đó là:

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi
  • Vai trò chủ động: Người nắm quyền chủ động khi quan hệ, sẽ thực hiện các hành vi bạo dâm. Thường gọi với cái tên như Top hay Dominant (thống trị).
  • Vai trò bị động: Người này sẽ chịu hành vi bạo dâm, bị điều khiển. Tên gọi khác là Bottom hoặc Submissive..

Lịch sử về hoạt động này được biết đến từ rất sớm, ghi nhận vào thế kỉ IV trước công nguyên ở nền văn minh Lưỡng Hà. Theo như thần thoại thì thời bấy giời nữ thần Inanna đã dùng BDSM để tạo ra khoái cảm, làm cho nền văn minh này phát triển trường tồn với thời gian.

Khái niệm BDSM thì xuất hiện lần đầu tiên trên nền tảng Usenet. Mạng Internet góp phần lan toả nó rộng khắp trên thế giới. Trong bộ truyện “50 Sắc thái” của tác giả E.L.James (2011) và phiên bản điện ảnh (2015) khiến nó càng quen thuộc hơn và được biết đến nhiều hơn với công chúng Việt Nam.

BDSM là một hoạt động tình dục có khuynh hướng bạo lực đem đến cảm giác mạnh cho những người thực hiện
BDSM là một hoạt động tình dục có khuynh hướng bạo lực đem đến cảm giác mạnh cho những người thực hiện

Các kiểu quan hệ BDSM phổ biến hiện nay

Mỗi chữ cái sẽ biểu hiện cho một kiểu hành vi quan hệ, hai chữ ghép lại với nhau sẽ thành một hình thức. Có 4 hình thức chính được phổ biến nhất hiện nay:

Bondage and Discipline (Nô lệ và kỷ luật)

Chế độ nô lệ đã biến mất từ rất nhiều năm trước đây vì bị xã hội lên án. Nhưng đằng sau cánh cửa tình dục thì đó lại là một tú vui mà người thích BDSM thực hiện thường xuyên. Hai chữ đầu tiên này có nghĩa là sự trừng pháp, ép buộc đối phương để bản thân có được khoái cảm. Trong hình thức này người ta thường sử dụng các dụng cụ tình dục như roi da và một số đồ vật khác để thực hiện.

Dominance and submission (thống trị và quy phục)

Chúng ta có thể nhận biết rõ vai trò của hai phe đối lập nhau trong hình thức quan hệ này đó là phe thống trị và phe bị trị. Trong đó người thống trị sẽ có quyền kiểm soát, chi phối hoạt động tình dục. Người còn lại chỉ có thể bị động mà phục tùng theo. Vai trò này thường được quyết định thông qua tính cách ngoài đời thực của các cặp đôi.

Sadism (Bạo dâm)

Đặc trưng của hình thức này đó chính là tạo ra sự đau đớn cho bản thân hoặc đối phương để cho mình có được khoái cảm. Phần nhiều sẽ người nhận đau đớn chính là người còn lại. Hình thức này thường bị lên án và không được cổ xuý. Rất nhiều người có những cái nhìn lên án với BDSM chỉ bởi vì hình thức bạo dâm này. Nó được coi là biểu hiện lệch lạc trong tình dục. Người thực hiện hành vi bạo dâm rất hung dữ, thậm chí làm cho bạn tình của mình bị tổn thương, hành hạ về thể xác lẫn tinh thần.

Có lẽ cũng vì thế mà nhiều người coi bạo dâm là một rối loạn thần kinh. Ở một số nước họ xem bạo dâm chính là một hành vi bạo lực, người thực hiện có thể đối mặt với hình phạt bị truy tố như là tội phạm tình dục nếu khi thực hiện quan hệ không có sự đồng ý của bạn tình. Nhưng có nhiều người lại lựa chọn im lặng, không tố cáo vì sợ bị phán xét hoặc không có sự hỗ trợ đến từ cơ quan chức năng.

Masochism (Khổ dâm)

Có thể coi hình thức này là ngược lại với bạo dâm. Người chịu khổ dâm sẽ chịu sự tra tấn bằng lời nói hoặc hành động của đối phương, bằng cách này để đạt được khoái cảm. Sacher Masoch là một nhà văn người Áo đã miêu tả hình thức quan hệ này trong tác phẩm của mình. Sau này người ta dùng tên ông để gọi cho hình thức này.

  • Khổ dâm nữ: Người nữ sẽ bị trói, bị đánh, giật tóc… và chịu đau đớn.
  • Khổ dâm nam: Bao gồm các hành vi tra tấn bộ phận sinh dục nam như dương vật, tinh hoàn, ống tiếu hay hậu môn để tạo khoái cảm cho họ.
Khái niệm BDSM trở nên phổ biến hơn thông qua bộ phim nổi tiếng "50 Sắc thái"
Khái niệm BDSM trở nên phổ biến hơn thông qua bộ phim nổi tiếng “50 Sắc thái”

Biểu hiện của xu hướng tình dục BDSM

Những người có xu hướng tình dục BDSM thì chúng ta chỉ có thể đánh giá dễ nhất khi cả hai bước vào cuộc chiến mà thôi. Đôi lúc họ cũng biểu hiện chút ít ra bên ngoài nhưng khó nhận thấy hơn. Vậy BDSM có biểu hiện ra sao? Những điểm dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện rõ nhất người thích BDSM:

  • Khi quan hệ, người đó thích ra lệch và bắt buộc đối phương phải tuân theo, thực hiện những hành vi của mình đưa ra.
  • Họ thích bạo lực, nắm tóc và dùng tay vỗ mạnh vào vòng ba bạn tình để được nghe những tiếng kêu thét chói tai khiến cho người khác phải đau đớn.
  • Có sự chiếm hữu mạnh. Họ hay cắn, mút mạnh, vỗ, thậm chí là đánh… sao cho để lại những dấu vết chứng tỏ cuộc ân ái vừa mới diễn ra. Đó là môt cách kiểm soát của người có xu hướng BDSM.
  • Vị trí ưa thích nhất của họ trên cơ thể người khác đó là xung quanh vùng cổ.
  • Thích gọi đối tác của mình bằng những lời lẽ tục tĩu, thô bạo, thậm chí là xúc phạm.
  • Thường hay sử dụng các dụng cụ khi quan hệ ví dụ như roi, dây trói, đồ bịt mắt…

BDSM, nghệ thuật tình dục hay sự hành xác

Theo một nghiên cứu được thực hiện mới đây thì khi được hỏi về BDSM thì có đến 47% nữ giới và 60% nam giới chia sẻ rằng họ từng có mơ tưởng về sự thống trị, kiểm soát người khác khi quan hệ tình dục. Và hoạt động tình dục này thường gặp nhiều hơn ở cộng đồng LGBT. Nó cũng được thực hiện ở các cộng đồng người thuốc các quốc gia, dân tộc, giới tính, độ tuổi khác nhau.

Ở những người có xu hướng thích BDSM thì họ chia sẻ lợi ích của việc này đó là:

  • Dễ dàng đạt được khoái cảm hơn so với cách quan hệ bình thường.
  • Giúp giảm stress: Bởi vì khi được làm tình theo cách mình thích, họ cảm thấy thoải mái hơn.
  • Cải thiện sức khoẻ tâm lý: Khi có được sự thoả mãn tình dục, các hormon hạnh phúc được tiết ra khiến cho người này có những suy nghĩ tích cực, tốt đẹp hơn.
  • Tìm lại bản ngã của chính mình: Theo thống kê người thích BDSM thường có tính cách hướng ngoại và cởi mở. Khi tính dục của họ được thoả mãn thì những lo lắng sẽ được giải toả, họ được sống với sở thích cá nhân của mình.
  • Tăng sự gắn kết với bạn tình: Là hình thức quan hệ đặc biệt nhưng lợi ích đem lại của nó cũng không nhỏ. BDSM giúp gắn kết bạn với bạn tình, khiến cả hai thấu hiểu nhau hơn, tạo nên sự gần gũi, khăng khít giữa hai con người.

Nhiều người ủng hộ BDSM vì cho rằng nó đem lại hiệu quả lên đỉnh cao. Nhưng nhiều người hoặc nhiều nước lại có cái nhìn phản cảm về hành vi này. Bởi nó gây ra tổn thương trực tiếp đên cơ thể con người. Nhưng chúng ta cần phải có nhìn nhận đúng đắn về nó. Để xét BDSM xấu hay tốt cần phải phụ thuộc trực tiếp vào sở thích, cảm xúc của những người tham gia hoạt động tình dục này. Nếu hai bên cảm thấy hào hứng, thích thú và cùng có sự đồng thuận khi thực hiện và chịu được các tổn thương khi quan hệ thì BDSM thực sự là tốt.

Nếu bạn không thích, bạn có quyền được từ chối. Không một ai có quyền ép buộc bạn tham gia vào kiểu quan hệ này. Bởi vì chỉ một bên bị ép buộc thì sẽ bị quy vào là quấy rối tình dục, phạm pháp và có thể bị truy tố. Một số nước như Nhật Bản, Đức, hay Hà Lan coi BDSM là bình thường nhưng Thuỵ Sĩ khi thực hiện là vi phạm pháp luật.

Để đảm bảo sự lành mạnh thì người thực hiện BDSM cần tuân thủ nguyên tắc SSC: Safe – Sane – Consent. Đó là an toàn – tỉnh táo – đồng thuận. Cả hai cần được biết trước và có sự đồng thuận.

Quan hệ BDSM lành mạnh khi bạn tuân thủ nguyên tắc SSC: an toàn - tỉnh táo - đồng thuận
Quan hệ BDSM lành mạnh khi bạn tuân thủ nguyên tắc SSC: an toàn – tỉnh táo – đồng thuận

>>>Xem thêm

Những nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn khi quan hệ kiểu BDSM

Không bàn về vấn đề BDSM là một nghệ thuật tình dục khiến một số người thích cảm giác này có được khoái cảm hay chỉ là sự hành xác thì chúng ta cần nhìn nhận đúng nhất về nó. Đây là một hành động bạo dâm. Những người thích xu hướng này thường sẽ thích sử dụng bạo lực khi quan hệ. Điều này dẫn đến những tổn thương cho vùng kín của bạn tình. Và nguy cơ về các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng xuất phát từ đây là rất lớn.

Nam giới thực hiện hành v BDSM thường xuyên thì dương vật sẽ có hiện tượng sưng, đau, hay là vết thương hở, nguy cơ bị viêm niệu đạo hoặc nếu bạn tình là mầm lây truyền các bệnh qua đường tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai… thì khó mà tránh được sự lây nhiễm. Còn phụ nữ, khi “cô bé” bị tổn thương cũng vậy, rất dễ bị nhiễm trùng gây viêm, sưng, rát vùng kín, chảy máu, chảy dịch bất thường và cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền trên.

Việc sử dụng các đồ chơi tình dục để trợ hứng không thể thiếu đối với người thích BDSM. Nhưng không phải món đồ nào cũng có nguồn gốc, xuất xứ hay được làm từ chất liệu an toàn. Khi đưa chúng vào vùng kín và là tổn thương nơi đó thì nguy cơ gây tổn hại đến sức khoẻ của cơ thể là không nhỏ.

Bởi vậy mà người có xu hướng tình dục BDSM nên hạn chế tham gia các cuộc yêu như vậy hoặc nếu có thì cũng cần  phải biết tiết chế chính mình. Không nên quá mạnh bạo. Nên vệ sinh lại sạch sẽ cơ quan sinh dục, đồ chơi tình dục trước và sau khi quan hệ.

Dù có là quan hệ tình dục bình thường hay BDSM thì mục đích mà những người thực hiện các hành vị tình dục này đó chính là đem đến những cảm xúc, khoái cảm cho bản thân cùng bạn tình. Nhưng trên hết chúng ta cần phải có được sự chấp thuận của đối phương cũng như đề cao sự an toàn co cả hai bên. Nếu bạn đang gặp các vấn đề thắc mắc chưa biết chia sẻ cùng ai, hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn hàng đầu của chúng tôi để nhận được những lời giải đáp chính xác nhất mang tính khoa học.

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *