Cốc Nguyệt San và Tất tần tật những gì bạn muốn biết

>>> Tham khảo bí quyết quan hệ lâu ra hiệu quả TẠI ĐÂY❤️

Bạn đã bao giờ nghe về sản phẩm mang tên Cốc Nguyệt San chưa? Cái tên này có nghĩa đây là một chiếc cốc dùng mỗi khi đến tháng của các chị em. Nếu bạn muốn khắc phục những nhược điểm khi dùng băng vệ sinh, tampon như tràn, phải thay đi thay lại nhiều lần, khó chịu khi vận động và di chuyển… thì Cốc nguyệt san chính là giải pháp. Nó giúp cho những ngày “đèn đỏ” của bạn trôi qua một cách êm ru không khác gì với ngày bình thường trong tháng. Hãy tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm này trong bài viết dưới đây:

Cốc nguyệt san là gì

Cốc nguyệt san còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cốc kinh nguyệt, phễu nguyệt san… Nó có hình dạng tương tự chiếc cốc với phần miệng, thân cốc có lòng rỗng để có thể chứa đựng máu kinh nguyệt và phần đuôi cốc. Đây là người bạn tốt của các chị em mỗi khi tới ngày “đèn đỏ”.

Nó được coi như là một sản phẩm thay thế cho băng vệ sinh và tampon bởi những ưu điểm vượt trội. Điểm khác biệt của cốc so với hai sản phẩm trên là từ cơ chế tác đôgnj. Băng vệ sinh, tampon sử dụng cơ chế thấm hút máu kinh, còn Cố nguyệt san là chứa đứng. Máu chảy ra sẽ được chứa đựng hoàn toàn trong lòng cốc. Sau khi đầy thì chị em lầy ra, đổ đi, vệ sinh cốc rồi lại cho vào sử dụng tiếp. Một ngày trung bình chúng ta chỉ phải thay từ 1 – 2 lần mà thôi, khá tiện lợi, độ an toàn cao. Bởi vì chất liệu sử dụng đều là chất liệu đã được kiểm định bởi các tổ chức lớn trên thế giới. Sản phẩm này có tuổi thọ lớn, trung bình là từ 5 – 10 năm nên giúp chị em tiết kiệm được kha khá về kinh tế cho mỗi lần đến tháng.

Cốc nguyệt san ra đời như thế nào

Sản phẩm cốc nguyệt san ra đời vào thế kỉ trước. Nó được biết đến đầu tiên trên thế giới vào năm 1932 bởi những người hộ sinh của McGlasson và Perkins. Hình dạng đầu tiên là dạng viên đạn. Sau đó năm 1937 sản phẩm này đăng kí và nhận được bằng sáng chế, được sản xuất đại trà mang tình chất thương mại hoá. Sau đó hàng loạt các sản phẩm cốc nguyệt san cải tiến từ sản phẩm gốc cũng ra đời.

Chất liệu đầu tiên được sử dụng đó là cao su. Sau đó người ta có dùng thêm cả cao su latex và được bán rộng rãi trên thị trường, được nhiều chị em phụ nữ đón nhận. Ngày nay nguyên liệu chủ yếu để làm cốc đó là sillicon y tế, bởi nó có đặc tính dẻo, độ đàn hồi tốt và an toàn cho cơ thể. Cũng có một số thương hiệu thì lại dùng loại nhựa nhiệt dẻo đàn hồi TPE.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Một số tổ chức phi chính phủ đã đề xuất việc phát cốc nguyệt san cho phụ nữ ở các nước đang phát triển. Bởi những tác dụng tích cực mà nó đem đến cho môi trường đó là giảm tỷ lệ xả rác thải ra giảm đáng kể so với băng vệ sinh dùng một lần và tiết kiệm chi phí. Các công ty sản xuất cốc nguyệt san trên thế giới cũng đang đối mặt với vấn đề lớn về lợi nhuận, bởi vì một sản phẩm này có thể dùng tới trên 5 năm mà không phải thay thế.

Cốc nguyệt san đang ngày càng phổ biến, thay thế cho các sản phẩm băng vệ sinh, tampon truyền thống
Cốc nguyệt san đang ngày càng phổ biến, thay thế cho các sản phẩm băng vệ sinh, tampon truyền thống

Sử dụng cốc nguyệt san có thật sự tiện lợi như lời đồn

Ngày nay có càng nhiều người biết đến cốc nguyệt san với những ưu điểm nổi trội có thể thay thế các sản phẩm dùng trong kì kinh nguyệt khác như tampon hay băng vệ sinh. Việc dùng dụng cụ này đới với các chị em thật sự vô cùng tiện lợi. Bằng chứng là:

  • Hạn chế được mùi khó chịu: Chắc hẳn những ai dùng băng vệ sinh hay tampon đều cảm thấy e ngại bởi một thứ mùi đặc trưng khi sử dụng chúng vào những ngày đèn đỏ. Nguyên nhân ở đây là do máu kinh thoát ra khỏi âm đạo, tiếp xúc với không khi gây mùi. Khi dùng Cốc nguyệt san thì máu được giữ ở bên trong. Vì vậy khả năng gây mùi rất thấp.
  • Mang lại sự thoải mái cho ngày đèn đỏ: Cốc được đặt nằm gọn trong âm đạo, bởi vậy bạn sẽ không có cảm giác bị cộm hay đang lót gì đó ở bên trong quần gây cảm giác khó chịu. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái vui chơi, hoạt động giống như ngày bình thường.
  • Có thể chứa đước nhiều máu kinh: Sản phẩm này rất tiện lợi cho những bạn mà ra lượng kinh nhiều hay bạn nào dùng ra ít thì cũng có thể kéo dài thời gian phải thay. Không giống như băng vệ sinh hay tampon, chỉ cách vài tiếng là chúng ta phải thay một lần không sẽ bị tràn ra ngoài.
  • Tiết kiệm chi phí: Nếu như dùng băng vệ sinh tháng nào bạn cũng cần phải mua băng mới để dùng thì cốc nguyệt san bạn chỉ cần mua 1 lần mà có thể sử dụng lên đến 10 năm. Mỗi làn dùng xong chỉ cần vệ sinh sạch sẽ rồi bảo quản đúng cách là được. Tương đương mỗi năm bạn có thể tiết kiệm được trung bình 350 miếng băng vệ sinh.
  • Thân thiện với môi trường: Như đã nói ở trên thì một cốc nguyệt san có thể dùng đến 10 năm, không vứt bỏ ra môi trường. Còn băng hay tampon sau khi dùng lượng rác thải xả ra sẽ rất lớn.
  • Không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc vệ sinh: Khi sử dụng tampon hay băng vệ sinh, mỗi lần thay ra bạn cần phải vệ sinh. Theo thống kê của các chuyên gia thì dùng sản phẩm cốc nguyệt san này sẽ giảm 2,8 lần thời gian vệ sinh so với các sản phẩm khác. Bởi nếu dùng băng bạn cần 2 – 3 tiếng phải thay 1 lần thì dùng cốc kéo dài đến 4 – 5 tiếng.
  • Giảm tỷ lệ tràn băng: Một trong những rắc rối mà chẳng ai muốn gặp khi đến tháng đó là bị tràn ra, nếu dính ra quần thì lại càng ngượng hơn và mất thời gian vệ sinh. Tỉ lệ tràn cũng giảm 1/2 lần.
  • Giảm tỷ lệ viêm nhiễm vùng kín: Khi dùng băng hay tampon điều khiến phụ nữ quan tâm nhất là chất lượng sản phẩm. Nếu bạn dùng loại băng vệ sinh chất lượng kém rất dễ dẫn đến tình trạng kích ứng, thậm chí là viêm nhiễm. Tampon thì có độ thấm hút cao nên dễ làm âm đạo bị khô. Còn Cốc nguyệt san thì khác, chất lượng Sillicon khá an toàn cho da, được các cơ quan thẩm định chứng nhận.
Sử dụng cốc nguyệt san tiết kiệm hơn nhiều so với các sản phẩm khác
Sử dụng cốc nguyệt san tiết kiệm hơn nhiều so với các sản phẩm khác

Những rắc rối có thể gặp phải khi dùng cốc nguyệt san

Nhưng không vì thể mà Cốc nguyệt san là một sản phẩm hoàn hảo cho tất cả mọi người. Bởi vì nó cũng có một số nhược điểm khiến cho một số chị em vì thế mà bỏ qua sản phẩm này. Đó là:

  • Cách sử dụng tương đối phức tạp với người lần đầu dùng: Khi đưa cốc vào âm đạo bạn cũng cần có kĩ năng để phù hợp với giải phẫu sinh lý âm đạo nữ. Có người phải mất vài chu kì mới quen được.
  • Nếu lắp không đúng cách không những không giữ được kinh mà còn khiến nó rò rỉ với lượng từ ít đến nhiều đem đến phiền toái nhiều hơn.
  • Thay vì dùng một lần và vứt đi như những sản phẩm khác thì mỗi lần dùng xong bạn phải vệ sinh nó sạch sẽ rồi đem cất đi mới sử dụng được lâu dài.
  • Chỉ sử dụng đối với những người phụ nữ đã từng quan hệ: Vì cách đặt cốc vào âm đạo có thể dẫn tới việc làm rách màng trinh. Bởi vậy sản phẩm không khuyến cáo dùng cho người chưa quan hệ tình dục bao giờ.
  • Chi phí mua là từ 500.000 – 1.000.000 đồng cho một lần, đắt hơn so với mua các sản phẩm khác.

Top 6 loại cốc nguyệt san an toàn bán chạy nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cốc nguyệt san. Các sản phẩm này chủ yếu đều có nguồn gốc xuất xử từ Mỹ. Vì nhập khẩu nên giá thành sản phẩm không hề rẻ nhưng chúng ta cũng không thể vì thế mà chọn lựa sản phẩm kém chất lượng. Dưới đây là một số thương hiệu Cốc nổi tiếng, có chứng nhận an toàn của FDA được mọi người sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Cốc nguyệt san Lincup

Được sản xuât bởi công ty Casco Bay Molding đến từ Mỹ, Lincup đã đạt được nhiều các chứng nhận về an toàn sức khoẻ cho người sử dụng. Hiện nay nó đã được nhập khẩu về Việt Nam bởi công ty Lintimate. Bạn có thể mua được ở các cửa hàng thuốc hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Sản phẩm được làm bằng sillicon y tế, có độ đàn hồi tốt và không kích ứng đối với cơ địa mọi người. Tuổi thọ trung bình của Lincup là 3 năm. Trước đây nhà sản xuất chỉ ra một mẫu với kích thước chung nhưng do nhu cầu thị trường mà họ đã thay đổi và đa dạng hơn sản phẩm của mình. Màu trắng của cốc giúp dễ quan sát và dễ vệ sinh. Giá sản phẩm là 699.000 đồng.

Cốc nguyệt san Ovacup

Ovacup cũng là một sản phẩm nữa đến từ Casco Bay Molding. Nó có tới tận 4 màu sắc cho các chị em lựa chọn theo sở thích. Kích thước thì có hai size cơ bản là:

  • Size S: Đường kính 41mm, thể tích 29ml.
  • Size L: Đường kính 45mm, thể tích 35ml.

Tuổi sử dụng của nó lên tới 5 năm, thiết kế viền ở miệng ống đặc biết giúp nó có thể mở bung ra một cách dễ dàng khi vào vị trí mà không bị cộm. Phần cuống có kích thước phù hợp, không qua dài khiến cho bạn cảm thấy vướng víu. Giá sản phẩm là 500.000 đồng.

Ovacup là một trong những thương hiệu cốc nguyệt san hàng đầu thế giới
Ovacup là một trong những thương hiệu cốc nguyệt san hàng đầu thế giới

Cốc nguyệt san Lady Cup

Lady Cup thì có quê hương tại cộng hoà Séc. Nó cũng tuân theo đầy đủ những quy định an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu. Và tất nhiên nguyên liệu được lựa chọn cũng là loại an toàn nhất trong 3 nhóm nguyên liệu được dùng để sản xuất cốc nguyệt san hiện nay đó là sillicon y tế. Lady Cup có nhiều màu cho chị em lựa chọn lên tới 15 màu khác nhau. Và thời gian sử dụng có thể kéo dài tới 15 năm. Tuy nhiên có một nhược điểm được khá nhiều người nhận xét đó là no hơi cứng, người chưa dùng quen có thể thấy cọ xát khi đưa vào hay lấy ra. Ngoài ra các lỗ thông khí của nó hơi thấp nên dung tích thật sự của nó thấp hơn so với trên bao bì. Giá sản phẩm 500.000 đồng.

Cốc nguyệt san Diva Cup

Loại cốc này đến từ Canada, có được chứng nhận an toàn cho sức khoẻ từ hai tổ chức lớn là FDA và TGA. Đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất ở trên nhiều sản thương mại điện lớn trên thế giới. Nó được làm từ Sillicon y tế, có thiết kế dạng hình chuông với màu trắng chủ đạo giúp người dùng dễ dàng quan sát lượng máu trong cốc để tiện thay ra. Độ bền cao, có thể dùng tới 12 năm. Loại này có 3 size phân theo Model khác nhau:

  • Model 0 dành cho bé gái dưới 19 tuổi.
  • Model 1 cho phụ nữ dưới 30 tuổi, chưa sinh.
  • Model 2 cho phụ nữ trên 30 tuổi, đã sinh em bé.

Phần cuống của nó hơi dài nên không phù hợp với người có tử cung ngắn. Giá sản phẩm là 700.000 – 900.000 đồng.

Cốc nguyệt san Yuuki

Cũng là một sản phẩm đến từ cộng hoà Séc và được làm từ một chất liệu có độ an toàn cao Yuuki chính là người bạn mà chị em cần mỗi tháng. Một điểm đặc biệt được nhiều người yêu thích của Yuuki đó là phụ kiện đi kèm cốc tiệt trùng có thể sử dụng trong lò vi sóng. Tuy nhiên về kích thước thì cốc loại này có 2 size, riêng size L thì khá to so với phụ nữ châu Á nên không được phổ biến lắm ở nước ta. Giá sản phẩm là 400.000 – 500.000 đồng.

Cốc nguyệt san Fleurcup

Cốc được sản xuất tại Pháp từ năm 2009 và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước nhờ vào chất lượng và sự tiện lợi khi sử dụng. Sau đó công ty này nhanh chóng cải tiến và đưa ra nhiều mẫu mã hơn để cung cấp cho thị trường thế giới. Nhờ việc luôn luôn quan tâm đến những phản hồi của khách hàng với sản phẩm mà họ không ngừng hoàn thiện nó sao cho mọi người đều thật sự ưng ý với nó. Thời gian sử dụng lên tới 10 năm. Giá thành sản phẩm là 300.000 đồng.

Cách chọn cốc nguyệt san phù hợp cho bản thân

Để chọn được loại cốc nguyệt san phù hợp cho bản thân mình thì bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau. Các tiêu chí lựa chọn bao gồm:

  • Thương hiệu: Tất nhiên khi lựa chọn bất kì sản phẩm nào thì chúng ta thường sẽ tìm đến những thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường để được đảm bảo về chất lượng.
  • Chất liệu có độ an toàn. Hiện nay trên thị trường có ba loại chất liệu chính là sillicon y tế, cao su latex và TPE. Trong đó sillicon y tế được đánh giá cao hơn về sự an toàn đem lại cho cơ thể.
  • Kích cỡ: Lựa chọn cho mình kích cỡ phù hợp nhất là yêu cầu không thể thiếu, bởi nó sẽ quyết định cốc khi nằm trong âm đạo bạn có thoải mái không. Có hai kích cỡ chính đó là size lớn và size nhỏ. Size lớn sẽ được khuyên cáo dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi, sinh thường, lượng máu kinh nhiều, ít tập luyện thể dục thể thao. Size nhỏ sẽ dùng cho phụ nữ dưới 30, sinh mổ, lượng máu kinh ít, và tập luyện thường xuyên. Hai sĩe này khác nhau về đường kính miệng cốc. Với những người có cổ tử cung thấp hay chưa từng quan hệ thì không phù hợp với loại cốc này.
  • Hình dáng: Các loại cốc cũng có hình dáng cho bạn lựa chọn. Với người có độ dài tử cung ngắn thì nên chọn loại cốc hình tròn, còn dài thì chọn loại hình chuông.
  • Độ cứng: Loại mềm thì có độ đàn hồi tốt, đưa vào âm đạo khá thoải mái nhưng khi lấy ra khá khó, độ bám dính kém nên dễ bị rỉ ra khi dùng. Còn loại cứng thì độ bám dính tốt, tỉ lệ rò rỉ ít nhưng cứng, đưa vào lấy ra sẽ có cảm giác hơi đau.
  • Lựa chọn loại có cuống cầm phù hợp. Nếu quá ngắn thì khó lấy ra, quá dài thì khiến cho người dùng thấy vướng. Người ta cũng có thể cắt cuống khi nó quá dài. Nhưng lưu ý khi cắt thì nên cắt theo đường vòng tròn để tránh tạo những cạnh sắc.
  • Phụ kiện đi kèm: Với những loại cốc của các hãng lớn, có thương hiệu sẽ có tặng kèm các sản phẩm ví dụ như cốc tiệt trùng giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn.
Lựa chọn loại size phù hợp cho từng đối tượng
Lựa chọn loại size phù hợp cho từng đối tượng

Hướng dẫn cách đặt cốc nguyệt san chi tiết nhất

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết nhất cách đặt cốc cho những người lần đầu tiên sử dụng. Chỉ cần các bạn thực hiện theo các bước dưới đây, rất nhanh bạn sẽ dễ dàng đưa vào hoặc lấy ra mà không gặp bất cứ vấn đề nào.

Bước 1: Chuẩn bị tư thế nhét cốc

Có 3 tư thế nhét để khiến cho các động tác trở nên đơn giản và dễ dàng đó là:

  • Bạn có thể ngồi lên ghế hoặc dựa trên bồn cầu. Một chân sẽ gác lên ghé có chiều cao tương đương vị trí ngồi của bạn.
  • Hơi khuỵ hai chân xuống, hai đầu gối mở rộng sang hại bên.
  • Ngồi sâu, hơi dựa lưng vào tường giống như tư thế squat.

Bước 2: Gấp cốc nguyệt san

Cách gấp này sẽ tuỳ thuộc vào chị em sao cho họ cảm thấy đưa vào thoải mái nhất. Có hai cách gấp cơ bản:

  • Cách gấp chữ C: Đây là cách dễ nhất và thường được khuyên dùng với các bạn lần đầu thực hành. Dùng hai ngón cái đặt lên một mặt cốc, các ngón còn lại ở mặt bên kia. Ấn bẹp cốc sau đó gấp đôi nó lại Vì làm bằng chất dẻo nên bạn đừng lo là nó sẽ biến dạng.
  • Cách gấp chữ V: Ấn một tay vào thành cốc, khi đó hai bên của cốc sẽ bị gập lại với nhau và chúng ta chỉ cần gấp lại theo mép là được.

Bước 3: Nhét cốc vào âm đạo

Bước này quyết định thành bại của cả quá trình. Từ từ đưa phần miệng cốc qua âm đạo, sau khi qua cửa âm đạo thì nhẹ nhàng thả tay ra. Bóp nhẹ vào phần đuôi cốc, xoay nó theo hình tròn tịnh tiến vào trong cho tới khi nó vừa khít với âm đạo là được. Bạn có thể dùng gương hỗ trợ để quan sát kĩ hơn khi đưa cốc vào, tránh trường hợp thực hiện sai thao tác.

Hướng dẫn cách đặt cốc nguyệt san
Hướng dẫn cách đặt cốc nguyệt san

Bước 4: Cách lấy cốc ra khỏi âm đạo

Tư thế rút cũng giống như tư thế đưa vào. Đưa tay vào âm đạo, tìm phần cuống cầm, bóp nhẹ rồi từ từ lay và kéo cốc ra ngoài. Không thực hiện quá mạnh tay tránh làm đổ cốc. Lay nó theo phương thẳng đứng nhé. Sau đó đổ máu kinh vào bồn cầu, xả sạch nước.

Bước 5: Cách vệ sinh cốc

Nếu vẫn cần đặt lại thì bạn có thể rửa cốc dưới vòi nước sạch, rửa bằng xà phòng hoặc nếu không có nước thì chỉ cần lấy khăn để lau đi. Sau đó tiếp tục đặt lại. Sạch kinh thì bước vệ sinh cần cẩn thận hơn. Dùng xà phòng rửa sạch cốc. Tiếp theo đem thả vào cốc nước sôi 5 phút. Lau khô hoàn toàn và cất vào bình tiệt trùng chuyên biệt để bảo quản cho lần sử dụng sau.

Bước 6: cách khử mùi cho cốc

Với một số cốc sử dụng lâu ngày có thể sinh ra những mùi khó chịu thì bạn cần có bí quyết khử mùi riêng. Bạn có thể lựa chọn một số cách sau:

  • Sử dụng giấm ăn hoặc chanh.
  • Dùng cồn 70 độ.
  • Chanh và banking soda.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh.

Sau đó dùng xà phòng rửa sạch và luộc qua nước sôi như cách vệ sinh ở trên.

>>>Xem thêm

Giải đáp một số thắc mắc khi dùng cốc nguyệt san

Dưới đây là một số vấn đề được nhiều người vẫn còn quan tâm khi sử dụng Cốc nguyệt san và câu trả lời chính xác từ các chuyên gia:

Dùng cốc nguyệt san có bị rộng ra không?

Khi đưa cốc nguyệt san vào âm đạo, nhiều chị em lo lắng rằng không biết điều đó có làm âm đạo của mình bị long rộng ra không từ đó dẫn đến những tác động tới đời sống tình dục của họ. Trên thực tế thì nguyên liệu làm sản phẩm này là chất dẻo, có độ đàn hồi tốt nên khi vào âm đạo không thể gây tình trạng giãn cơ bên trong mà nó sẽ nương theo độ rộng ở trong đó. Hơn hết là hầu hết đều có size cho bạn lựa chọn tuỳ theo tình trạng về số tuổi, sinh nở, độ mềm chắc của cơ vùng âm đạo,… Và nó được khuyến cáo không dùng cho những ai chưa từng quan hệ tình dục.

Nó có ảnh hưởng tới cảm giác khi quan hệ tình dục

Chất liệu này hoàn toàn an toàn với cơ địa người phụ nữ nên sẽ không tạo ra những biến đổi bên trong âm đạo. Hơn hết cơ chế chứa đựng sẽ bảo vệ và giữ lại các chất dịch tiết ra từ âm đạo thay vì cơ chế thấm hút sẽ khiến cho âm đạo có tình trạng bị khô. Nhiều nghiên cứu được thực hiện trên những người phụ nữ khi chuyển từ dùng sản phẩm truyền thống sang Cốc nguyệt san đều khẳng định đời sống tình dục của họ được cải thiện tích cực hơn.

Có được quan hệ tình dục khi mang cốc nguyệt san hay không

Các chuyên gia sức khoẻ sinh sản khuyên rằng dù dùng bất cứ sản phẩm nào thì bạn cũng nên kiêng quan hệ trong những ngày đèn đỏ. Bởi nó sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cho cả hai. hơn hết khi dùng Cốc nguyệt san tức là âm đạo của bạn đang bị bít lại, vậy nên chắc chắn không thể quan hệ trực tiếp được rồi.

Có sợ khi cử động cốc nguyệt san tụt sâu vào trong không

Điều này là không thể. Bởi vì cốc nguyệt san chỉ nằm ở trong âm đạo, phần miệng cốc sẽ hứng trọn ở phía dưới cổ tử cung để đón nhận dòng kinh thoát ra. Lỗ cổ tử cung ở một người phụ nữ bình thường là 1 – 2 mm mà thôi. Trong khi đó đường kính của cốc lên tới 35 – 50mm. Vì vậy không có chuyện nó có thể tụt sâu vào trong được.

Để đảm bảo an toàn và xem cơ địa mình có phù hợp khi sử dụng Cốc nguyệt san hay không, tốt nhất các chị em nên hỏi ý kiến của bác sĩ phụ khoa để đánh giá tình trạng âm đạo của mình. Đây thật sự là một sản phẩm thay thế tiện lợi, có tính ứng dụng cao mà chị em nên tham khảo để sử dụng.

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *