Thuốc Giảm Cân và Cảnh Báo 7 tác hại nguy hiểm đến sức khoẻ

>>> Tham khảo bí quyết quan hệ lâu ra hiệu quả TẠI ĐÂY❤️

Tổ chức y tế thế giới WHO đang đưa ra tình trạng cảnh báo mức độ cao về tỉ lệ thừa cân, béo phì trên toàn thế giới. Theo đó hiện nay có tới 1,9 tỉ người lớn đang gặp phải vấn đề này, nó cao gấp 3 lần so với năm 1975. Hơn hết xu hướng cái đẹp hiện nay đó chính là một thân hình mảnh mai, nhỏ nhắn. Bởi vậy mà ngày càng có nhiều người mong muốn giảm cân. Có khá nhiều phương pháp được nghiên cứu, một trong số đó là thuốc giảm cân. Vậy thuốc này giảm cân như thế nào? Có hiệu quả không và mức độ an toàn như thế nào, cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây:

Thuốc giảm cân là gì?

Thuốc giảm cân không thuộc danh mục thuốc điều trị bệnh, nó chỉ là một sản phẩm giúp hỗ trợ giảm cân nặng thông qua nhiều cơ chế hoạt động khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là làm giảm hấp thu chất dinh dưỡng cũng như chất béo vào cơ thể. Nó còn gây ra cảm giác chán ăn khiến cho người dùng mất hứng thú với việc ăn uống, không còn thích những đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh hay đồ ăn nhiều dầu mỡ. Sau một thời gian dài như vậy cân nặng sẽ giảm và bạn có được một vóc dáng như mơ.

Nhưng có một thực tế là những người béo phì lại quá kì vọng vào một sản phẩm thuốc có thể giảm cân một cách cấp tốc, được xưng tụng như một “thần dược”. Điều này đáng cảnh báo, bởi giảm cân nhanh như vậy cơ thể không kịp điều chỉnh chức năng của các cơ quan cho phù hợp nên dễ dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, không có sức, ngất, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vậy phương pháp tối ưu nhất chính là dùng thuốc hợp lý kết hợp với thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao để tìm đến một thân hình đẹp và khoẻ mạnh.

Thuốc giảm cân là một sản phẫm hỗ trợ cho quá trình giảm cân
Thuốc giảm cân là một sản phẩm hỗ trợ cho quá trình giảm cân

Các loại thuốc giảm cân phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số loại thuốc giảm cân được người dùng đánh giá cao về hiệu quả tác dụng cũng như sự an toàn khi sử dụng:

Sakura Detox Ultra Slim Advance viên uống giảm cân an toàn

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy Aie Pharmaceuticals của Hoa Kỳ. Với công nghệ tiên tiến cùng các nhà khoa học giỏi, viên uống Aie Pharmaceuticals được nghiên cứu rất tốt về sự hiệu quả và độ an toàn. Các thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên chủ yếu là tinh chất green café been và l-carnitine.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

l-carnitine là một chất giúp việc vẫn chuyển các chất acid béo vào nhà máy năng lượng của tế bào để đốt cháy. Thiếu hụt chất này khiến cho chất béo không được đem đi chuyển hoá, cơ thể vì vậy mà thiếu hụt năng lượng nhưng chất béo thì bị trì trệ và tích tụ lại. Bằng việc cung cấp thêm l-carnitine, cơ thể sẽ tăng cường chuyển hoá acid béo thành năng lượng hoạt động vì vậy đem đến tác dụng giảm cân tốt.

Sản phẩm này đã được FDA chứng nhận về sự an toàn và hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp phòng ngừa các bệnh mãn tính do béo phì như tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn nội tiết…

Forskolin Mega trả lại cho bạn thân hình thon gọn

Có rất nhiều người béo phì đã sử dụng viên uống Forskolin Mega và phản hồi lại rất tích cực về tác dụng của thuốc. Thành phần hoạt chất có trong thuốc nguồn gốc từ 100% thiên nhiên, đatj tiêu chuẩn GMP quốc tế nên luôn nằm trong Top những sản phẩm thuốc giảm cân mà bạn nên dùng.

Công dụng của thuốc là:

  • Tăng cảm giác no lâu giúp cho người dùng không còn thấy thèm ăn.
  • Kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Kích thích cơ chế đốt mỡ nội sinh và tiêu mỡ trong quá trình bài tiết của cơ thể.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh rối loạn chuyển hoá mỡ như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ.
Viên uống giảm cân Forskolin Mega có nguồn gốc từ thiên nhiên, hiệu quả, an toàn
Viên uống giảm cân Forskolin Mega có nguồn gốc từ thiên nhiên, hiệu quả, an toàn

Rich Slim viêun uống giảm cân đến từ Mỹ

Đây là sản phẩm thuộc công ty H.A.Hebal LLC Group được bào chế và sản xuất tại Mỹ. Với nguồn nguyên liệu được làm từ 100% thiên nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng, hạn chế các tác dụng phụ của các dòng thuốc giảm cân trước đây. Thành phần chính đó là EGCG có trong trà xnah, nhuỵ hoa hồng và vỏ cam.

Thuốc giúp bạn có cảm giác no lâu, ngăn ngừa hiện tượng tích trữ mỡ dưới da nên cho kết quả giảm cân an toàn. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống lão hoá, giữ lại làn da căng mịn ngay cả khi bạn giảm cân nhanh. Các tác dụng phụ cũng rất ít nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

Viên uống giảm cân Kampo Ginger Diet

Là một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước nổi tiếng với những geisa xinh đẹp Nhật Bản. Nó là sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền cùng với công nghệ dược phẩm hiện đại. Trước đó thuốc đã trải ra rất nhiều các thử nghiệm lâm sàng nhằm đảm bảo độ an toàn với người dùng trước khi được tung ra thị trường. Bởi vậy mà nó đáp ứng các yêu cầu khắt khe của bộ y tế Nhật Bản cũng như Việt Nam.

Thành phần thuốc gồm có gừng đen, chiết xuất cây Garcinia, chiết xuất tỏi đen, chiết xuất cần tây, chiết xuất cây Salacia… Nó có tác dụng kiềm hãm sự tích tụ của tế bào mỡ, giảm hấp thu đường và cholesterone xấu dung nạp vào cơ thể.

Viên uống giảm cân Kampo Ginger Diet đến từ Nhật Bản
Viên uống giảm cân Kampo Ginger Diet đến từ Nhật Bản

Khi nào bạn cần phải giảm cân

Phụ nữ bất kể thời kì nào cũng rất coi trọng vóc dáng của mình. Nhất là thời đại ngày nay thân hình gầy, thon chính là hình mẫu lý tưởng của các cô gái. Bởi vậy mà có nhiều người kể cả không hề béo cũng muốn giảm cân bằng được để cho gầy. Điều này là không nên bởi vì nó gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ. Việc bạn cần làm lúc này đó chính là tập luyện để giúp cơ thể săn chắc, thon gọn vóc dáng chứ không phải giảm cân.

Giảm cân chỉ nên thực hiện với những người béo phì, có chỉ số cân nặng so với chiều cao vượt quá tiêu chuẩn cho phép của tổ chức y tế thế giới. Cụ thể là câng nặng và chiều cao là hai chỉ số cho thấy sự phát triển của cơ thể mỗi người, nó sẽ thay đổi theo đội tuổi và giới tính. Qua thống kê, nghiên cứu, các chuyên gia đã đưa ra một chỉ số phát triển chung gọi là BMI với mức độ phân loại khác nhau. Khi bạn lắp 2 chỉ số này vào công thức chung sẽ cho ra một con số. So sánh nó với bảng phân loại để biết mình đang ở tình trạng thừa cân, suy dinh dưỡng hay chỉ số tốt để có kế hoạch cụ thể cho mình.

Công thức tính BMI = cân nặng (kg)/ (chiều cao. chiều cao) (m).

Bảng phân loại:

Phân loại Chỉ số BMI
Gầy <18,5
Bình Thường 18,5 – 22,9
Thừa cân 23
Tiền béo phì 23 – 24,9
Béo phì độ I 25 – 29,9
Béo phì độ II 30
Béo phì độ III >40
Giảm cân để có được vóc dáng đẹp và sức khoẻ
Giảm cân để có được vóc dáng đẹp và sức khoẻ

Tiêu chí lựa chọn thuốc giảm cân sao cho hiệu quả và an toàn

Khi lựa chọn bất cứ sản phẩm gì nhất là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ con người thì lại càng phải cẩn thận hơn nữa. Với các dòng sản phẩm thuốc giảm cân trước khi mua hay lựa chọn bạn nên dựa theo các tiêu chí sau:

  • Nguồn gốc rõ ràng: Đây là điều bắt buộc. Thuốc phải được sản xuất bởi các nhà sản xuất uy tín, có tên tuổi trên thị trường. Tốt nhất là nên mua ở những nhà thuốc được Bộ Y tế cấp phép để đảm bảo được phần nào chất lượng sản phẩm.
  • Thành phần không chứa chất gây độc hại: Bạn cần tìm đến bảng thành phần thuốc để kiểm tra xem nó có chứa các chất độc hại đã bị khuyến cao bởi Bộ Y tế như bumetanide, phenolphatalein, fenproporex… hay không. Nếu có thì không nên sử dụng.
  • Ít hoặc không có tác dụng phụ: Đây là điều cần thiết. Thuốc càng ít tác dụng phụ thì sức khoẻ càng được đảm bảo tốt hơn.
  • Có cơ chế giảm cân khoa học, hợp lí: Nhiều loại thuốc với nhiều cơ chế giảm cân khác nhau. Nhưng bạn cần lựa chọn thuốc có các cơ chế như tăng cường chuyển hoá, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
  • Đã được nhiều người sử dụng và có hiệu quả tốt.

Vạch trần 7 tác hại của thuốc giảm cân – Nên hay Không nên dùng

Không khó để tìm thấy trên thị trường các loại thuốc giảm cân được quảng cáo với tác dụng thần kì, giảm cân một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn giúp người dùng có lại được vóc dáng thon thả đáng mơ ước. Nhưng các sản phẩm đó có thật sự tốt như mong đợi. Ngay đến cả người dùng cũng không biết đến những tác dụng phụ này cho đến khi chính cơ thể họ phải gánh chịu hậu quả. Lúc này mọi việc đã khó kiểm soát rồi. Dưới đây là cảnh báo về 7 tác hại thường gặp phải nhất của các loại thuốc giảm cân bạn cần biết:

Ảnh hưởng về tim mạch

Nếu bạn để ý thì rất nhiều quảng cáo về thuốc giảm cân có nói rằng cơ chế tác động của nó là làm tăng hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn cũng như cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn mà không cần phải ăn. Nhưng để đảm bảo được điều này thì trong thành phần thuốc này cần có chứa các chất kích thích như amphetamin, hay các chất có gốc amphetamin, hoặc sự kết hợp giữa caffein với guarana… Mà amphetamin là một chất cấm của bộ Y tế vì được xem như một dạng ma túy gây nghiện.

Các chất này có thể dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, tăng huyết áp. Với người đang có bệnh lý tim mạch thì càng nguy hiểm hơn. Việc lạm dụng thuốc có thành phần này có thể dẫn đến nguy cơ khác như hồi hộp trống ngực, thở nhanh, đau tim, đột quỵ… Mặc dù đã bị cấm nhưng do nhiều nhà sản xuất vẫn chạy theo lợi nhuận mà lén trộn vào cùng với các thành phần khác để nâng cao hiệu quả.

Nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ tim mạch
Nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ tim mạch

Ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa

Một số thuốc giảm cân lại tác động vào chính hệ tiêu hoá của người sử dụng. Khi uống thuốc, các dược chất có trong thuốc sẽ làm giảm hấp thu hoặc ngăn chặn sự hấp thu của chất béo vào cơ thể. Do đó có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, nôn, chướng bụng, đầy hơi, co thắt dạ dày, tiêu chảy, mất kiểm soát cơ hậu môn (có thể dẫn đến tình trạng đại tiện không tự chủ), táo bón,… Nếu các tình trạng trên diễn ra quá nghiêm trọng thì tốt nhất chúng ta nên dừng sử dụng thuốc và tìm đến biện pháp tốt hơn.

Ảnh hưởng tới tinh thần,

Như đã nói ở trên thì có thuốc giảm cân có chứa thành phần chất gây kích thích. Sử dụng thường xuyên trong thời gian dài hoặc dùng quá liều sẽ dẫn đến trạng thái căng thẳng thần kinh, dễ kích động, khó chịu… Nếu thuốc chứa amphetamine thì có thể nguy cơ gây hoang tưởng, ảo giác.

Vậy nên những người có tiền sử mắc các bệnh tâm thần như rối loạn lo âu, trầm cảm nếu dùng thuốc giảm cân có thể khiến bệnh tình trở nặng hơn và rất có thể có những cơ hoảng loạn và suy nghĩ tự tử. Bạn nên cân nhắc vấn đề lợi và hại khi dùng thuốc giảm cân để biết được rằng mình thật sự nên làm như thế nào mới tốt nhất cho sức khoẻ.

Gây mất ngủ

Có nhiều người chia sẻ rằng kể từ khi bắt đầu sử dụng thuốc giảm cân họ gặp phải tình trạng mất ngủ thường xuyên và không dễ để cải thiện. Bởi vì các chất kích thích khiến cho chuyển hoá trong cơ thể tăng nhanh, cùng với đó là tạo ra nhiều năng lượng hơn. Tuỳ vào cơ địa từng người có sự nhạy cảm với chất kích thích ra sao, liều lượng bạn dùng là bao nhiêu. Đôi khi thì mức năng lượng nó chỉ tương đương với việc bạn uống cafe hay nước tăng lực mà thôi vì chúng có chứa các thành phần tương tự nhau. Việc nhịp tim tăng, năng lượng tăng khiến bạn khó mà vào giấc. hay cảm giác lo lắng, bồn chồn không yên cũng khiến chúng ta khó mà vào giấc được.

Mất ngủ dẫn đến những hệ quả vô cùng rắc rối kèm theo như:

  • Ngày hôm sau bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải, không tập trung vào công việc. Rất nguy hiểm đối với những người lái xe hay các hoạt động cần sự tập trung cao.
  • Thường chán nản và cáu kỉnh.
  • Có thể làm tăng cảm giác ngon miệng khiến bạn ăn nhiều hơn.
  • Sẽ có một vòng lẩn quẩn với người bệnh rằng phải uống thuốc thì mới tỉnh táo được, nhưng rồi lại mất ngủ.
Chất kích thích có trong thành phần thuốc làm tăng cường chuyển hoá, và căng thẳng thần kinh khiến bạn khó vào giấc ngủ
Chất kích thích có trong thành phần thuốc làm tăng cường chuyển hoá, và căng thẳng thần kinh khiến bạn khó vào giấc ngủ

Gây mất nước

Có loại thuốc giảm cân có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu. Khi uống bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Điều này dẫn đến cơ thể bị mất nước nghiêm trọng nếu chúng ta không lường trước hậu quả và dừng lại đúng lúc. Việc mất nước này đánh lừa cân nặng của bạn. Bởi vì lượng mỡ tích tụ dưới da không hề thay đổi mà cân nặng chỉ giảm do mất nước mà thôi.

Khi mất nước nặng thì cơ thể không còn sức, huyết áp tụt,

Ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác nhau

Việc sử dụng thuốc giảm cân sẽ vô hình chung làm tăng gánh nặng cho gan khiến các tế bào gan phải hoạt động liên tục. Chúng không có thời gian nghỉ ngơi. Bởi vậy mà khiến gan của chúng ta rơi vào trạng thái “mệt mỏi”, quá tải và có thể nhiễm độc tố. Hơn nữa thời gian này vì giảm cân nên chắc hẳn bạn sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể do chế độ giảm cân, các tế bào mới không sinh ra cộng với việc thải độc quá sức sẽ làm suy chức năng gan.

Đối với thận cũng vậy. Nó cũng phải hoạt động liên tục để lọc máu và các chất khác với công suất lớn để tăng cường sự đào thải mỡ thừa nên dễ dẫn đến suy thận, sỏi thận…

Hay có một số thuốc thì có thể gây chảy máu trực tràng…

Nhiều nguy cơ tiềm tàng

Nhiều người béo phì chỉ tin vào những lời quảng cáo không được chứng thực mà tìm đến những loại thuốc không đảm bảo. Chúng ta không thể biết được các thành phần có trong đó. Nếu các chị em sử dụng một cách bừa bãi thì có nguy cơ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là hiếm muộn, vô sinh bởi các thành phần độc hại có trong đó.

>>>Xem thêm

Lời khuyên của các chuyên gia

Các loại thuốc giảm cân hiện nay rất đa dạng và phong phú, có nhiều sản phẩm cho chúng ta lựa chọn. Nhưng đây là một trong những loại thuốc mà rất nhiều chuyên gia đã cảnh báo về những tác dụng phụ cũng như tác hại trên người dùng rất nguy hiểm. Thừa cân có thể đến từ các nguyên nhân khác nhau như lười vận đông, rối loạn chuyển hoá trông cơ thể khiến mỡ bị tích tụ… Thật ra có những phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả cao và cũng giúp nâng cao sức khoẻ tốt hơn so với việc dùng thuốc giảm cân. Đó là kết hợp chế độ luyện tập thể dục thể thao cùng với dinh dưỡng một cách khoa học. Theo đó người thừa cân cần lưu ý những điều sau:

  • Đừng bao giờ bỏ bữa sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhưng nhiều người thừa cân vì những suy nghĩ giảm cân thiếu khoa học mà bỏ. Chúng ta sẽ không bổ sung tốt những chất dinh dưỡng thiết yếu cho một ngày họat động.
  • Ăn uống đều đặn: Không nên bỏ bữa, nhịn bữa bởi vì như vậy khiến cho bạn càng bị hấp dẫn với đồ ăn vặt nhiều, khó giá cân hơn. Hay như đã có nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn đúng bữa với định lượng nhất định giúp đốt cháy calo tốt hơn.
  • Bổ sung nhiều trái cây và rau xanh: Trong các thực phẩm này chứa nhiều vitamin, chất xơ,  khoáng chất, ít calo cùng chất béo. Điều kiện thuận lợi để cơ thể giảm cân.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên: Nó vừa giúp nâng cao sức khỏe lại có thể đốt cháy lượng calo thừa không thể làm mất bởi chế độ ăn. Hơn nữa nó còn giúp bạn định hình lại vóc dáng thon gọn và hấp dẫn hơn.
  • Sử dụng chén dĩa nhỏ: Chúng ta có thể dùng cách này để đánh lừa thị giác về định lượng của thực phẩm sử dụng hàng ngày. Từ đó tăng tác dụng giúp giảm cân hiệu quả.
  • Phải thật kiên trì với chế độ giảm cân: Đây là điều cần thiết nhất với một người thừa cân. Đó là cần có sự quyết tâm cùng kiên trì thì mới có thể đạt được kết quả như mong đợi.
  • Không tích trữ đồ ăn vặt trong nhà khiến cho chúng ta nhìn thấy sẽ kích thích cảm giác thèm ăn. Thay vào đó tích trữ các thực phẩm khác có lợi khác như hoa quả, ngũ cốc không đường, nước ép trái cây…
  • Không dùng đồ uống có gas hoặc đồ uống có cồn. Nó sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương cũng như làm chậm lại tốc độ quá trình trao đổi chất.
  • Lên thực đơn cho các bữa ăn hàng ngày. Có như vậy bạn mới cân đối được khẩu phần ăn hợp lí và phù hợp.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên đã giúp bạn có được sự đánh giá khách quan nhất về thuốc giảm cân và tìm cho mình được phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả.

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *