BỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG? Tư thế an toàn khi quan hệ

>>> Tham khảo bí quyết quan hệ lâu ra hiệu quả TẠI ĐÂY❤️

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Đây chắc chắn là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Bởi thoát vị đĩa đệm sẽ làm các cuộc sống của các bạn gặp rất nhiều khó khăn. Bởi những cơn ê buốt và cơn đau luôn thường trực âm thầm làm đảo lộn cuộc sống của bạn. Chuyện ân ái vợ chồng cũng không phải là một điều ngoại lệ. Vì vậy để hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như giải đáp thắc mắc này cho bạn hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay nhé!

Cùng tìm hiểu thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?

Đĩa đêm là một phần cấu trúc nằm ngay giữa các đốt sống của xương. Xung quanh chính là lớp vỏ ở giữa các đốt xương là phần nhân nhầy có chức năng bôi trơn để các phần xương khớp dễ hoạt động. Ngoài ra bộ phận nhân nhầy này còn giúp cột sống bớt đi áp lực bị đè lên và tạo ra sự dẻo dai, chắc khỏe hơn cho cột sống của chúng ta.

Thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?
Thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?

Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi phần nhân nhày của địa đệm cột sống bị lệch ra bên ngoài. Có nghĩa là phần nhân nhầy này sẽ bị lệch ra khỏi vị trí cột sống ban đầu. Điều này sẽ làm phần dây chằng bị tổn thương do bị xuyên qua, đồng thời tạo áp lực chèn ép lên các dây thần khác Tình hình chung điều này sẽ gây ra tình trạng tê bì và đau nhức cho cơ thể con người.

Tình trạng thoát vị đĩa đệm thường là kết quả của quá trình sang chấn hoặc là do địa đệm bị thoái hóa, bị nứt hoặc có hiện tượng bị rách. Tình trạng thoát vị đĩa đệm cũng sẽ xảy ra ở bất kỳ vùng nào trên cột sống của chúng ta. Trên thực tế cho thấy, bệnh nhân thường hay gặp nhất là các triệu chứng cơn đau sẽ đau tỏa ra phần thắt lưng. Sau đó cơn đau sẽ kéo dần xuống phần chân hay còn gọi là đau dây thần kinh tọa.

Nguyên nhân dẫn tới thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, ngay cả những tác động ngoại cảnh cũng có thể gây ra tình trạng bệnh này. Các bác sĩ đã chỉ ra các nguyên nhân sau đây:

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi
  • Do tính chất đặc thù của công việc phải mang vác nặng, do làm việc quá sức mà không có những quãng nghỉ ngơi.
  • Do ngồi làm việc sai tư thế khiến đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu.
  • Do trong cuộc sống thường ngày bạn gặp phải chấn thương như: Tai nạn xe cội, ngã cầu thang, ngã trong khi tập luyện thể thao, vật cứng rơi phải. Tất cả những nguyên nhân trên nếu tác động một lực vào lưng sẽ gây ra tình trạng thoát vị đĩa đệm.
  • Do tuổi tác cao dẫn đến vùng đệm của đốt xương bị thoái hóa gây nên tình trạng xơ cứng và lúc này rất dễ bị tổn thương. Hoặc là do các đốt xương sống đang dần bị mất nước.
  • Do nguyên nhân di truyền và các bệnh lý bẩm sinh khác liên quan đến cột sống như: Cột sống gù, vẹo, võng, thoái hóa cột sống…
  • Do cân nặng quá cao khiến vùng xương cột sống không thể chống đỡ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này. Thể trạng càng to lớn thì gánh nắng cũng như áp lực động lên phần đĩa đệm càng nhiều, nhất là khu vực thắt lưng.

Giải đáp bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Những ai đang bị thoát vị địa đệm đều sẽ có chung một câu hỏi “Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?”. Thực chất hai việc này sẽ không có việc gì nếu bạn thực hiện cả. Bởi các dây thần kinh chi phối cũng như kiểm soát chức năng tình dục nằm ở cột sống xương cùng. Điều này chứng tỏ rằng các dây thần kinh này sẽ không bị ảnh hưởng do thoát vị đĩa đệm.

Tuy nhiên những cơn đau do thoát vị đĩa đệm đem lại thật sự gây rất nhiều phiền hà cho bệnh nhân nói chung và quan hệ tình dục nói riêng. Người bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận động để quan hệ tình dục. Có rất nhiều bệnh nhân có ham muốn với chuyện chăn gối nhưng vì lo lắng và quan ngại cho lưng của mình nên đã cắn răng bỏ qua.

Thoát vị đĩa đệm vẫn sẽ quan hệ bình thường
Thoát vị đĩa đệm vẫn sẽ quan hệ bình thường

Theo như các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm vẫn có thể hoạt động tình dục như bình thường. Nhưng cần phải lưu ý mức độ của bệnh mà điều chỉnh tốc độ cũng như tư thế quan hệ sao cho phù hợp với tình hình sức khỏe.

Ví dụ như ở với những bệnh nhân chỉ đang gặp thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ, thì việc quan hệ tình dục cũng sẽ ít ảnh hưởng. Nhưng sau một thời gian có thể cao thấy ê và mỏi lưng. Nhưng đối với các bệnh nhân có thể trạng bệnh tương đối nghiêm trọng. Thì nên hạn chế quan hệ sinh hoạt vợ chồng. Tránh trường hợp bệnh sẽ diễn biến theo chiều hướng xấu hơn.

Các tư thế quan hệ tình dục an toàn cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Việc chọn tư thế cũng là một trong những cách vừa có thể giải tỏa được sinh lý. Nhưng cũng sẽ giúp bạn tránh được những cơn đau, ê buốt và có thể lan dần xuống chân. Những tư thế an toàn được các bác sĩ khuyên là nên tránh dồn lực vào phần lưng và tránh cúi lưng quá nhiều. Vậy bạn có thể tham khảo ngay những tư thế dưới đây.

Tư thế truyền thống

Tư thế truyền thống chắc chắn là một trong những tư thế dễ dàng và được các cặp đôi yêu thích. Nhất là phái nữ dù nam hay nữ gặp căn bệnh thoát bị đĩa đệm thì cũng sẽ không gây ảnh hưởng cho phần lưng. Đây cũng là một trong những tư thế được các bác sĩ khuyên các bệnh nhân khi họ bị thoát vị đĩa đệm. Không những với với tư thế này các bạn sẽ không phải mất quá nhiều sức lực.

Theo như những nghiên cứu của các nhà khoa học, tư thế truyền thống sẽ giữ an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân gặp thoát vị đĩa đệm. Bởi lúc này phần lưng của cả hai sẽ được duỗi thẳng và không bị tác động quá nhiều. Hoặc nếu bạn nữ gặp tình trạng thoát vị đĩa đệm có thể kê một chiếc gối mềm vào phần lưng, vừa giúp quan hệ dễ hơn vừa tránh được tổn thương cho thoát vị đĩa đệm.

Tư thế Doggy

Doggy một trong những tư thế sẽ gây ra nhiều thương nhớ đặc biệt là đối với các chị em. Sự khoái cảm tuyệt đối do tư thế này mang lại sẽ rất tuyệt vời đồng thời sẽ hạn chế được cả nam lẫn nữ cong lưng khi đang ân ái.

Tư thế doggy
Tư thế doggy

Tư thế nữ trên nam dưới

Nếu nhà anh nhà của các bạn gặp tình trạng thoát vị đĩa đệm thì đây sẽ là một trong những tư thế tuyệt vời. Bởi lúc này quyền chủ động hoàn toàn do bạn quyết định, từ mức độ đến nhịp điệu ra sao sẽ do bạn quyết định. Trong tư thế này các chàng chỉ cần nằm yên và hưởng thủ, lưng cũng sẽ được duỗi thẳng và không bị tác động gì nhiều.

Điều này sẽ làm hạn chế những tác động lên phần cột sống lưng. Với tư thế này nam giới cũng có thể kê thêm gối dưới thắt lưng. Vừa nâng cao được hạ bộ vừa nâng đỡ và hạn chế áp lực tại vùng này.

Tư thế úp thìa

Úp thìa cũng là một trong những tư thế bạn nên thử, với tư thế này hai bạn chỉ cần nghiêng người là có thể thực hiện. Vừa giảm áp lực cho vùng lưng mà cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều sức lực hơn. Trong tư thế này cả hai sẽ tăng được khoái cảm và kéo dài thời gian quan hệ lâu hơn giữa hai người.

Tư thế úp thìa
Tư thế úp thìa

Tư thế đối mặt

Bạn có thể cho cô nàng ngồi vào lòng mình, lúc này nam chỉ cần để cô nàng làm chủ từ phía trên. Hoặc nếu muốn thêm phần nhịp nhàng các cháng chỉ dần dùng lực từ hai chân và phần cơ mông để di chuyển. Nữ giới chỉ cần giữ thẳng lưng điều này sẽ hạn chế cho cả hai hiện tượng gây áp lực lên vùng cột sống lưng quá nhiều.

Xem thêm: Đau vai gáy uống thuốc gì? Tóp 13 loại thuốc hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi ân ái cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Dù mắc căn bệnh nào thì cũng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho cuộc sống của bạn. Kể từ công việc hàng ngày đến những lúc hoạt động sinh hoạt vợ chồng. Dù đã có những tư thế phù hợp cho người mắc thoát vị đĩa đệm nhưng thực chất vẫn nên chú ý những điều sau đây:

  • Nếu bạn gặp tình trạng thoát vị đĩa đệm hãy nên nói cho bạn tình của mình biết. Điều này sẽ giúp người kia lưu ý cũng như để ý đến bạn hơn trong quá trình quan hệ. Hoặc có thể nhắc bạn tình của mình nên thực hiện động tác gì để không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của bạn.
  • Tránh dùng sức quan hệ quá mạnh khi đang mắc thoát vị đĩa đệm. Điều này thực chất sẽ gây áp lực rất lớn trên phần lưng và làm cho tình trạng bệnh trở nên phức tạp hơn.
  • Hãy đổi tư thế thích hợp thường xuyên tránh giữ một tư thế quá lâu sẽ làm cả hai mất đi sự hứng thú và khoái cảm ban đầu.
  • Trước khi quan hệ bạn có thể thực hiện những độc tác đơn giản để kéo giãn gân cũng như làm nóng xương khớp trước. Điều này sẽ làm bạn giảm đi cảm giác đau đớn, ê buốt khi bạn bắt đầu lâm trận.
  • Nên chọn loại đệm cao cấp mềm nhưng không lún và chắc chắn không được quá cứng. Điều này sẽ làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Không những vậy nếu như chiếc đệm của bạn không thoải mái chắc chắn chất lượng cuộc yêu cũng sẽ giảm xuống
  • Khi trong thời gian quan hệ bạn đột ngột gặp những cơn đau dữ dội. Thì nên dừng lại ngay, điều này sẽ không làm bạn tình của bạn bị cụt hứng đâu. Vì chắc chắn nếu cả hai thực sự yêu thương nhau thì nửa kia sẽ nghĩ và lo lắng cho sức khỏe của bạn nhiều hơn. Nếu cứ cố chấp tiếp tục thì tình trạng thoát vị đĩa đệm có thể nghiêm trọng hơn mà thôi.

Kết luận

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không bài viết đã bật mí cho bạn biết tất cả những điều bạn nên lưu ý. Vì vậy để tránh tình trạng này diễn biến tệ đi bạn cần chú ý đến tình hình sức khỏe của mình nhiều hơn nữa nhé. Đừng để vì một phút bốc đồng mà làm tình trạng bệnh của mình diễn ra nặng hơn. Không những vậy muốn điều trị bệnh cũng như tránh được bệnh sẽ diễn biến nặng hơn bạn cần bổ sung nhiều loại khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời nâng cao sức khỏe bằng việc tập luyện thể dục thể thao.

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *